Wednesday, July 31, 2013

Martin Escudero remains positive about his career sans manager


“Wala nang stress, walang nang kahit anong negatibo kaya kahit anong mangyari nabibiyayaan pa rin tayo ng Panginoon. Masayang-masaya ako kasi stress-free,” Martin Escudero stated as he greeted InterAksyon and other media during last week’s press launch of Yes! Magazine’s 100 Most Beautiful Stars.

The young actor, who was among the Kapatid stars who made the list, was in the news a couple of months ago when he decided to leave former manager Popoy Caritativo after seven years.

“Yung pag-alis ko sa manager ko eh ‘yun ‘yung kinakailangan na talagang gawin. Hindi ko na inisip kung anong kalalabasan ng career ko. Basta ako nagtatrabaho ako ng maayos. Importante ang pamilya ko hindi mawawala,” he said.

Martin admitted in past interviews that the decision was born out of months of deliberation and consultations with people close to him and his family. Although he was vague about his reasons for leaving, he did hint at problems with trust and money.

“’Yung ibang dahilan na mas malalim siguro hayaan na lang natin na kami na lang yung nakakaalam kasi unang-una matagal nang tapos. Hindi na kailangan pang magsabihan ng kung ano-ano against sa isa’t isa,” he pleaded.

He was brave enough to admit however, that life without a manager is proving difficult.

“Mahirap po talaga kasi hindi namin na trabaho yun eh. Siyempre yung mga koneksyon manager lahat ang nakakaalam niyan pero sa ngayon suwerte pa rin kasi awa ng Diyos kasi ako ‘yung hinahanap eh kaya medyo nakaka-survive kami,” he said.

Still, Martin revealed that he is not in a hurry to get a new manager at the moment.

“Marami na kaming nakakausap pero inaantay pa namin na matapos yung contract ko sa 5 kaya minabuti na lang muna namin na saka na lang muna,” he said.

Martin’s contract with TV5 expires in January but he announced that he has projects lined up with his home network.

“May nabalitaan ako na malapit na rin mag-umpisa so sana kung loloobin ng Diyos na mangyari,” he said.

He is also starting on a new indie movie come September.

“Meron akong gagawin na indie pero bawal pa magsabi ng mga detalye. Strikto sila. May pinirmahan pa kaming contract na bawal magbigay ng detalye,” he said.

Although not limited to stereotypes during his time with his former manager, Martin revealed that he is willing to go bolder and more daring with his roles in the future.

“Sa tingin ko lahat naman pinagdadaanan yun eh pero sa tamang edad. Mahirap pilitin eh, baka maumay lang yung tao sa akin,” he said.

“May tamang timing na tinatawag. Basta para sa trabaho kung makakatulong, ayun ang isa sa mga pangarap ko na project na magawa,” he added.

source: interaksyon.com